Cắm trại Núi Bà Đen Tây Ninh

1. Đường đi, phương tiện di chuyển tới khu cắm trại núi Bà Đen

Núi Bà Đen cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110 km, đi xe máy khoảng 3 tiếng, xe ô tô khoảng 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Đường đi cũng khác đơn giản, theo các cách như sau:

Cách 1: Di chuyển bằng ô tô. Xuất phát đi từ cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương, đến khu đô thị Waterpoint Nam Long, Bến Lức thì rẽ vào Quốc lộ 22, đi tiếp theo hướng đi Tây Ninh, tới huyện Gò Dầu. Tại đây, bạn sẽ gặp quốc lộ 22 có biển chỉ dẫn là quốc lộ 22B đi Tây Ninh chạy tiếp tới thị xã Tây Ninh, chạy thẳng khoảng 5km là sẽ cán đích đến núi Bà Đen.

hướng dẫn đường đi núi bà đen bằng oto
Di chuyển bằng ô tô

Cách 2: Di chuyển bằng xe máy. Cũng tương tự như cách di chuyển bằng ô tô, bạn xuất phát từ quốc lộ 22 theo hướng đi Tây Ninh. Chạy thẳng cho đến khi tới huyện Gò dầu. Tới đây bạn hỏi người dân hướng đi thị xã Tây Ninh hoặc có biển chỉ dẫn quốc lộ 22B ngay trên quốc lộ 22. Chạy tới thị xã Tây Ninh thì thẳng tiếp 5 km là tới núi.

phương tiện di chuyển tới khu cắm trại núi bà đen
Di chuyển tới núi Bà Đen bằng xe máy

Cách 3: Bạn di chuyển bằng xe buýt: Bạn sẽ bắt hai chuyến xe để đi. Chuyến thứ nhất xuất phát từ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh) đến Gò Dầu (Tây Ninh). Tuyến thứ hai là từ Gò Dầu theo tuyến đi Long Hoa. Đi xe buýt thì khá mất thời gian và bất tiện.

kinh nghiệm đi phượt núi bà đen
Di chuyển bằng xe buýt

2.     Chuẩn bị trước khi đi cắm trại núi Bà Đen

Núi Bà Đen là đồi núi sót giữa lòng đồng bằng Đông Nam Bộ, nó có độ cao tầm khoảng 986m. Vì vậy khi cắm trại núi Bà Đen, bạn phải chuẩn bị thật kĩ trước khi đi đảm bảo an toàn ( càng lên cao nhiệt độ càng giảm, nhất là vào ban đêm rất lạnh). Một số vật dụng cần thiết để chuẩn bị trước khi đi:

kinh nghiệm leo núi bà đen an toàn
Những lưu ý khi leo Núi Bà Đen

–         Lều trại: Lựa chọn lều đủ rộng cho các thành viên trong đoàn, ưu tiên lều cách nhiệt vì ban đêm rất lạnh, nhiều sương mù, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên chọn lều gọn nhẹ vì ta phải mang theo khi leo núi.

những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại ở núi bà đen
Chuẩn bị lều trại

–         Tư trang cá nhân: các bạn nên mang theo kem chống nắng, kem chống muỗi, khăn giấy, áo khoác, túi ngủ, điện thoại, máy ảnh, sạc dự phòng, đèn pin,…

Nên mang theo đồ dùng cá nhân nào khi đi cắm trại
Chuẩn bị hành lý, tư trang đi núi Bà Đen

–         Ngoài ra còn một số thứ cần thiết khác chuẩn bị cho đoàn như bật lửa, đồ ăn và nước uống chống đói (bánh mỳ, trái cây, trứng luộc, nước lọc), tiền, hộp y tế,…

đi cắm trại ở núi bà đen vào dịp cuối tuần
Chuẩn bị thức ăn

3.     Thăm quan và tận hưởng

Khi cắm trại núi Bà Đen, bạn phải leo núi. Tuy nhiên, nếu trong đoàn có bạn yếu thì có thể di chuyển bằng cáp treo, giá vé hiện nay là 80.000đ/ người, lưu ý rằng cáp treo sẽ không đưa bạn lên tới đỉnh núi đâu, nó chỉ đưa đến ½ đoạn đường lên núi thôi.

những trải nghiệm thú vị tại khu cắm trại núi bà đen
Đi cáp treo lên núi

Lên núi có nhiều địa điểm để bạn thăm thú, ngoài thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành thì trên núi còn có nhiều công trình nhân tạo, đặc biệt là những ngôi chùa rất thiêng. Nổi bật hơn cả là chùa Bà Đen hay chùa Bà Đênh, thờ Linh Sơn Thánh Mẫu, ngôi chùa hơn 300 năm tuổi. Từ chân núi lên đỉnh có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đó là những bức tượng nhỏ, vòng tay, vòng cổ bằng đá,… cũng có nhiều cửa hàng nước giải khát để phục vụ du khách.

những điểm nên đến khi đi du lịch núi bà đen
Đi thăm chùa Bà Đen

Đường leo núi có nhiều bụi cỏ và côn trùng, rắn rết nên các bạn chú ý tránh giẫm phải. Lên núi sẽ có nhiều chùa, hang các bạn có thể ghé ở những nơi này nghỉ ngơi, thưởng thức đồ chay miễn phí từ nhà chùa.

khu cắm trại tại núi bà đen tây ninh
Đoạn đường đi bộ lên chùa Bà Đen

Tối đến, các bạn sẽ tổ chức cắm trại, cần chọn địa điểm bằng phẳng, thoáng cây để cắm trại. Đốt lửa trại sưởi ấm và thắp sáng cần chú ý an toàn vì xung quanh nhiều cây cối. Cần nghe hướng dẫn của ban quản lí nơi đây trước khi đốt lửa vì có những quy định chung đảm bảo an toàn cho du khách.

kinh nghiệm đi cắm trại an toàn tại núi bà đen
Đốt lửa trại tại Núi Bà Đen

4. Một số lưu ý khác khi cắm trại núi Bà Đen

– Dù đi núi Bà Đen hay đi đâu các bạn cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân, nhất là chứng minh nhân dân (căn cước công dân) và bằng lái xe.

Các vật dụng cá nhân cần thiết khi đi cắm trại
Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân

– Chú ý trang phục: núi Bà Đen là nơi linh thiêng nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, phù hợp. Trang bị đồ chống nắng kĩ càng nếu không muốn khi đi hết mình khi về hết hồn với làn da của mình. Chuẩn bị đôi giày chuyên leo núi để không bị đau chân.

Chuẩn bị đầy đủ trang phục khi leo núi bà đen
Chuẩn bị giày chuyên leo núi khi đi cắm trại núi Bà Đen

– Tác phong: đến những nơi linh thiêng, các bạn tránh xô đây, làm ồn. Chụp hình tránh tạo dáng phản cảm, ngồi lên các bức tượng ở các ngôi chùa để chụp hình.

–  Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ: sau khi cắm trại các bạn thu dọn sạch sẽ, bỏ rác đúng nơi quy định. Nhất là phải dập tắt lửa trước khi đi.

những kinh nghiệm giúp bạn leo núi cắm trại ở núi bà đen
Tác phong nghiêm túc

Núi Bà Đen là địa điểm phượt lý tưởng, vừa rèn luyện sức khỏe, thưởng thức cảnh đẹp, vừa giải trí sau thời gian học tập và làm việc vất vả. Trước khi đi nên xem dự báo thời tiết tránh mùa mưa vào khoảng tháng 8 đến tháng 11. Trên đây là một số kinh nghiệm cắm trại núi Bà Đen các bạn có thể tham khảo để có chuyến đi thật ý nghĩa và tuyệt vời.

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *